Xuất Hóa Đơn Sai, Phải Làm Sao?
Chị xuất hóa đơn điện tử bị sai và đã gửi cho khách hàng thì giờ chị phải làm sao em?
Trường hợp 1: Hóa đơn điện tử có sai sót đã lập và gửi cho người mua nhưng người bán và người mua chưa kê khai thuế thì: - Hủy hóa đơn điện tử khi đã có sự đồng ý và xác nhận của cả 2 bên bán và mua - Bên bán lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho bên mua.
Trường hợp 2: Hóa đơn điện tử có sai sót đã gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Người bán và người mua đã kê khai thuế thì bên bán xử lý như sau: Trường hợp sai thông tin khách hàng (tên, địa chỉ người mua) nhưng đúng mã số thuế người mua thì 2 bên thỏa thuận sau đó bên bán thực hiện lập mẫu 04/SS- HDĐT gửi lên cơ quan thuế
Trường hợp sai các thông tin: sai thông tin về mặt hàng, dịch vụ và số tiền ghi trên hóa đơn mà hoá đơn đã lập, gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế thì tiến hành lập hóa đơn điều chỉnh.
Last updated